THƠI GIAN VÀNG


NN

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (hongthanh2312)
  • (NguyenVanHung)
  • (Vũ Văn Quyên)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC_0106.jpg DSC_0274.jpg DSC_02931.jpg DSC_0216.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Một số kỹ thuật dạy học tích cực(Tài liệu tập huấn)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cầm Thị Hồng Thanh
    Ngày gửi: 22h:25' 24-09-2011
    Dung lượng: 183.5 KB
    Số lượt tải: 4570
    Số lượt thích: 1 người (Trần Quang Ruấn)
    Một số kĩ thuật dạy học tích cực
    1. Kĩ thuật dạy học “khăn trải bàn”
    Là hình thức tổ chức hoạt động mang tính hợp tác kết hợp giữa hoạt động cá nhân và hoạt động nhóm nhằm:
    Kích thích, thúc đẩy sự tham gia tích cực.
    Tăng cường tính độc lập, trách nhiệm của cá nhân HS.
    Phát triển mô hình có sự tương tác giữa HS với HS.












    a. Cách tiến hành kĩ thuật “khăn trải bàn”
    • Hoạt động theo nhóm (4 người /nhóm).
    • Mỗi người ngồi vào vị trí như vẽ trên tấm khăn phủ bàn trên đây.
    • Tập trung vào câu hỏi (hoặc chủ đề,…).
    • Viết vào ô đánh số của bạn những điều bạn thích về câu hỏi (chủ đề) và những điều bạn không thích. Mỗi cá nhân làm việc độc lập trong khoảng vài phút.
    • Khi mọi người đều đã xong, chia sẻ và thảo luận các câu trả lời.
    • Viết những ý kiến chung của cả nhóm vào ô giữa tấm khăn trải bàn.
    • Cả nhóm quyết định lựa chọn một câu hỏi/chủ đề nghiên cứu.
    b. Các nhiệm vụ trong nhóm
    * Người quản gia:
    • Bạn sẽ tìm hiểu xem nhóm cần những tài liệu gì và bạn có thể tìm những tài liệu đó ở đâu.
    • Bạn cần thu thập các tài liệu một cách nhanh chóng để nhóm có thể làm việc
    • Trong quá trình nhóm làm việc, nếu cần tham khảo hoặc sử dụng thêm tài liệu nào, bạn là người duy nhất được phép đi lấy nó.
    • Khi nhiệm vụ của nhóm đã hoàn thành, bạn sẽ nộp bài tập nhóm cho giáo viên và trả các tài liệu đã lấy vào đúng chỗ ban đầu.
    * Người cổ vũ:
    • Bạn sẽ động viên tinh thần của nhóm trước khi bắt đầu làm việc. Ví dụ “Nào các bạn, chúng ta bắt đầu nhé!”
    • Khi một thành viên trong nhóm gặp khó khăn, bạn sẽ khuyến khích họ, ví dụ như “Hãy cố gắng lên, tôi biết bạn có thể làm được”.
    • Khi cả nhóm đều gặp bế tắc, bạn có thể động viên tinh thần nhóm bằng những câu nói khích lệ “ Chúng ta có thể làm được, hãy cùng nhau suy nghĩ để tìm ra cách làm”
    * Người giữ trật tự:
    • Bạn sẽ đảm bảo sao cho các thành viên trong nhóm không thảo luận quá to.
    • Nếu các thành viên trong nhóm tranh luận gay gắt, bạn có thể yêu cầu họ nói một cách nhẹ nhàng hơn.
    • Nếu nhóm của bạn bị các nhóm khác làm ảnh hưởng, bạn có thể là đại diện yêu cầu nhóm đó bình tĩnh và trật tự hơn.
    * Người giám sát về thời gian:
    • Bạn sẽ phụ trách việc theo dõi đồng hồ để biết thời gian làm việc của nhóm.
    • Ngay từ khi bắt đầu làm việc, bạn sẽ thông báo với các thành viên thời gian cho phép.
    • Khi nhóm dành quá nhiều thời gian cho một bài tập, bạn cần thông báo với các thành viên trong nhóm, ví dụ như “Chúng ta phải chuyển sang câu hỏi khác thôi, nếu không toàn bộ bài tập sẽ không thể hoàn thành được”.
    • Trong quá trình thảo luận, bạn có thể thông báo về thời gian còn lại.
    • Khi thời gian cho phép gần hết, bạn cần thông báo với nhóm để hoàn thành bài tập.
    * Thư ký:
    • Bạn sẽ chuẩn bị bút và giấy trong quá trình làm việc.
    • Ghi lại những câu trả lời đã được thống nhất trong nhóm một cách cNn thận và rõ ràng.
    * Người phụ trách chung:
    • Bạn cần theo dõi để các thành viên đều ở tập trung làm việc trong nhóm.
    • Khi có thành viên nào trong nhóm thảo luận sang vấn đề không có trong bài tập, bạn phải yêu cầu họ quay trở lại nội dung làm việc.
    • Bạn cũng cần đảm bảo rằng khi một người trong nhóm trình bày thì các thành viên còn lại chú ý lắng nghe.
    • Bạn tạo điều kiện cho tất cả thành viên trong nhóm đều được trình bày và tham gia.
    • Khi nhóm mất đi sự tập trung, bạn cần động viên họ tiếp tục.
    2. Kĩ thuật “Các mảnh ghép”
    Là hình thức học tập hợp tác kết hợp giữa cá nhân, nhóm và liên kết giữa các nhóm nhằm:
    Giải quyết một nhiệm vụ phức hợp.
    Kích thích sự tham gia tích cực của HS nhằm: Nâng cao vai trò của cá nhân trong quá trình hợp tác (Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ ở Vòng 1 mà còn phải truyền đạt lại kết quả vòng 1 và hoàn thành nhiệm vụ ở Vòng 2).

    

    a. Cách tiến hành kĩ thuật “Các mảnh ghép”
    Vòng 1:
    • Hoạt động theo nhóm 3 người
     
    Gửi ý kiến

    Khong gian nha truong

    LƯU GIỮ KỈ NIÊM!

    Báo mới!